0

มาลัยผ้าไทย ผ้าพันคอ มาลัยผ้าคลุมไหล่ ของขวัญไอเดียใหม่ ของฝากเพื่อนต่างชาติที่แสดงความเป็นไทย

2023-07-04 14:14:49

มาลัยผ้าไทย ผ้าพันคอ มาลัยผ้าคลุมไหล่ ของขวัญไอเดียใหม่ ของฝากเพื่อนต่างชาติที่แสดงความเป็นไทย

พวงมาลัยผ้าพันคอ พวงมาลัยผ้าคลุมไหล่ ของขวัญประทับใจเพื่อนต่างชาติ

พวงมาลัยผ้าพันคอ


พวงมาลัยเป็นงานหัตกรรมของไทยที่สวยงามและประณีตเป็นการร้อยเรียงกลีบดอกไม้และใบไม้ให้เป็นลวดลายต่าง ๆ อย่างสวยงาม ซึ่งเดิมทีพวงมาลัยใช้สำหรับเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือนำไปไหว้ผู้ใหญ่ที่เคารพ แต่ด้วยความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์พวงมาลัยถูกนำมาสัญลักษณ์ในการต้อนรับชาวต่างชาติหรืออาคันตุกะ ที่มาเยือนประเทศไทยเป็นของขวัญที่มอบให้เพื่อสร้างความประทับที่น่าจดจำให้กับผู้ที่ได้รับ ด้วยความสวยงามและมีเอกลักษณ์พวงมาลัยจึงกลายเป็นของขวัญที่ชาวต่างชาติชื่นชอบและต้องการเก็บเป็นที่ระลึกซึ่งพวงมาลัยทำจากดอกไม้สดจึงไม่สามารถเก็บไว้เพื่อเป็นที่ระลึกได้ มาลัยผ้าจึงถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้กลายเป็นของขวัญอาคันตุกะและของขวัญเพื่อนต่างชาติ ที่สามารถพกพาเพื่อนำกลับไปเป็นที่ระลึกหรือนำไปเป็นของฝากได้


มาลัยผ้าการสร้างความประทับใจด้วยเอกลักษณ์ความเป็นไทย จาก ณราดา NaradaAsia  

มาลัยผ้า จาก ณราดา NaradaAsia เป็นการสร้างสรรค์ของขวัญให้อาคันตุกะหรือของขวัญให้เพื่อนต่างชาติ ผ่านผืนผ้าที่มีการถักทอความเป็นไทยสอดแทรกด้วยลวดลายและสีสันของผ้าให้กลายเป็นมาลัยผ้าไทยที่เต็มไปด้วยศิลปะวัฒนธรรมของไทยที่สืบทอดกันมาช้านาน โดยสามารถใช้ผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่ที่ทำจากผ้าไทยมาทำเป็นมาลัยผ้าไทยได้ เพิ่มความโดดเด่นและความสวยงามด้วยพวงดอกไม้และอุบะห้อยในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งเป็นพวงดอกไม้และอุบะที่ประดิษฐ์จากช่างฝีมือชาววังจึงมีความประณีตและสวยงาม ซึ่งมาลัยผ้าไทยสามารถแกะผ้าเพื่อนำมาใช้งานได้ เป็นการยกระดับของขวัญอาคันตุกะและของขวัญเพื่อนต่างชาติให้เป็นของขวัญสุดพรีเมี่ยมที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ความสวยงามแบบไทย ๆ ซึ่งมาลัยผ้าไทยจาก ณราดา NaradaAsia มีรูปแบบของมาลัยผ้าที่หลากหลายเพื่อให้สามารถตอบโจทย์ทุกสไตล์ตามที่ต้องการ

 

รูปแบบของมาลัยผ้าไทย มาลัยผ้าคลุมไหล่ มาลัยผ้าพันคอ เอกลักษณ์และความสวยงามอย่างไทย  

  1. มาลัยขอพระกร ใช้ผ้าไหมไทยแท้มีทั้งแบบที่เป็นผ้าพันคอและผ้าคลุมไหล่ โดยผลิตจากไหมไทยแท้ 100% จึงมั่นใจได้ถึงคุณภาพและความสวยงามที่จะได้รับ โดยร้อยเรียงความประทับใจนี้กับมาลัยขอพระกรดอกไม้ประดิษฐ์ กับผืนผ้าไหมที่ไล่เฉดสีอย่างสวยงาม เสริมความเล่อค่าให้น่าจับจองเป็นอย่างมาก

  2. มาลัยผ้าอุบะมะลิบาน โดยใช้ผ้าไหมชีฟองสำหรับผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ มาพับขึ้นรูปให้เป็นพวงมาลัยขอพระกร ล้อมรอบด้วยพวงดอกไม้ประดิษฐ์และมีอุบะห้อย ด้วยสีสันและความแววาวของเนื้อผ้าช่วยทำให้มีความโดดเด่นและสะดุดตาเป็นอย่างมาก

  3. มาลัยขอพระกรอุบะ 7 ขา เป็นพวงมาลัยขอพระกรประดิษฐ์ที่ตกแต่งเป็นพิเศษด้วยการร้อยอุบะ 7 ขา และใช้ผ้าคลุมไหล่ไหมใยธิทรา 4 สีผูกเข้ากับพวงมาลัยเป็นความสวยงามที่ไม่เหมือนใคร หากต้องการใช้งานสามารถแกะผ้าออกจากพวงมาลัยได้เลย

  4. มาลัยผ้าอุบะ 5 ขา ใช้ผ้าคลุมไหล่แคชเมียร์พับขึ้นรูปเป็นพวงมาลัยและร้อยเรียงรัดด้วยพวงดอกไม้และอุบะ 5 ขาประดิษฐ์ สามารถแกะผ้าคลุมไหล่แคชเมียร์มาใช้งานได้และยังมีพวงมาลัยสามารถนำมาเป็นตกแต่งบ้านหรือเก็บเป็นที่ระลึกได้

  5. มาลัยผ้ารัดพวงดอกไม้ประดิษฐ์ ใช้ผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่ผ้าพิมพ์ลายพับขึ้นรูปเป็นพวงมาลัยและเหลือชายผ้าเพื่อให้เป็นอุบะ ร้อยเรียงรัดด้วยพวงดอกไม้ประดิษฐ์ ด้วยลายที่สวยงามและหลากสีสันของผ้าพิมพ์ลายที่มีความสวยงามแบบร่วมสมัยที่ใช้เพื่อให้ความอบอุ่นและตกแต่งให้เครื่องแต่งกายมีความโดดเด่นและน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น

  6. มาลัยผ้าช่อดอกมะลิ เป็นพวงมาลัยที่ใช้ผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่ผืนเล็กมาพับขึ้นรูปเป็นพวงมาลัยผ้าขอพระกรและเหลือชายผ้าเพื่อให้เป็นอุบะ ตกแต่งด้วยเข็มกลัดดอกมะลิเป็นดอกไม้ไทยที่แฝงความหมายดี ๆ เอาไว้

  7. มาลัยผ้ากลีบการบูร เป็นมาลัยที่ใช้ผ้าพลีทคลุมไหล่มาพับขึ้นรูปเป็นมาลัยผ้าขอพระกรและเหลือชายผ้าเพื่อเป็นอุบะ ตกแต่งด้วยดอกกลีบการบูรที่มีการบูรอยู่ด้านในเพื่อเพิ่มประโยชน์ในการนำไปใช้งาน เช่น ลดกลิ่นอับตู้เสื้อผ้าหรือรถ โดยที่มาลัยผ้าสามารถแกะนำมาใช้งานได้


มาลัยผ้าสามารถปรับเปลี่ยนชนิดของผ้าพันคอและผ้าคลุมไหล่ได้ตามที่ต้องการเพื่อเป็นการสร้างของขวัญที่ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ ซึ่งที่ ณราดา NaradaAsia มีชนิดของผ้าพันคอและผ้าคลุมไหล่หลากหลายชนิดให้เลือกใช้เพื่อให้เป็นของขวัญอาคันตุกะและของขวัญเพื่อนต่างชาติที่สามารถสร้างความประทับใจได้ในทุกครั้งที่มองเห็น


ชนิดผ้าพันคอและผ้าคลุมไหล่ ที่หลากหลายในการใช้งาน

  1. ผ้าแคชเมียร์ นิยมนำมาเป็นผ้าพันคอและมีราคาที่สูงเป็นผ้าที่ถักทอมาจากเส้นใยธรรมชาติ 100% โดยผ้าแคชเมียร์เป็นผ้าที่ใส่แล้วนุ่มสบาย มีความอบอุ่นสูง เหมาะสำหรับป้องกันอากาศหนาวโดยเฉพาะประเทศที่มีอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส นอกจากนั้นยังสามารถถ่ายเทความร้อนออกจากร่างกายได้อย่างดี จึงเหมาะเป็นของขวัญอาคันตุกะและของขวัญเพื่อนต่างชาติเป็นอย่างมาก

  2. ผ้าพิมพ์ลาย นำมาทำทั้งผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่หรือใช้คลุมเมื่อไปชายทะเล ซึ่งลายของผ้าพิมพ์ลายเกิดจากการลงลายไว้ที่กระดาษและนำลายมาพิมพ์ลงบนผ้าสีขาวโดยใช้ความร้อนในการรีดลาย จึงทำให้ผ้าพันคอพิมพ์ลายมีลวดลายและสีสันได้ไม่จำกัด ดูแลรักษาง่าย สีไม่ซีด ไม่ตก เมื่อผ่านการใช้งานเป็นเวลานาน

  3. ผ้าไหมชีฟอง ใช้ทำทั้งผ้าพันคอและผ้าคลุมไหล่ได้เป็นผ้าที่ถักจากใยไหมซึ่งเป็นใยจากธรรมชาติ จึงทำให้มีคุณสมบัติที่อ่อนนุ่ม เบาสบาย มีความยืดหยุ่นสูง มีความโปร่งแสง ผ้ามีความแวววาวทำให้เนื้อผ้ามีความสวยงามเป็นอย่างมาก ซึ่งสามารถใช้ผ้าพันคอตกแต่งเสื้อผ้าหรือใช้ผ้าคลุมไหล่เพื่อไปงานสังคมได้

  4. ผ้าไหมมุก สามารถนำมาทำเป็นผ้าพันคอและผ้าคลุมไหล่ได้ ผ้าไหมมุกเป็นผ้าลายโบราณของจังหวัดนครพนมจะมีลายผ้าที่โดดเด่นที่เกิดจากการทอผ้าที่ต้องยกดอกในระหว่างการทอทำให้เกิดลายนูนขึ้นมาจากเนื้อผ้าจึงมีลักษณะคล้ายการฝั่งมุกโดยจะมีทั้งลายดอกเล็กและลายดอกใหญ่มีความเลื่อมของลายและมีความแพรวพรวราวคล้ายหอยมุก เนื้อผ้ามีความบางเบาและมีสัมผัสที่นุ่มสบายเหมาะสำหรับประเทศอากาศร้อน สามารถใช้คลุมชุดเดรสเพื่อไปงานสังคมได้

  5. ผ้าใยธิทรา นิยมนำมาทำเป็นผ้าคลุมไหล่ทำจากเส้นใยอะคริลิคผสมโพลีเอสเตอร์ จึงทำให้เนื้อผ้ามีความอบอุ่น มีความหนาปานกลางจึงสามารถใช้คลุมไหล่ในช่วงอากาศเย็นสบายหรือใช้คลุมไหล่ในเมืองร้อนอย่างประเทศไทยได้ เป็นผ้าที่ดูแลรักษาง่ายและมีหลายเฉดสีให้เลือกใช้งาน


ความสวยงามของผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ และความวิจิตรประณีตของพวงมาลัยผ้าสามารถเป็นซอฟท์เพาวเวอร์ที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมไทยให้ชาวต่างชาติรู้จักได้ เป็นการสร้างความประทับใจให้มีต่อประเทศไทยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ทาง ณราดา NaradaAsia ยังเพิ่มมูลค่าให้กับมาลัยผ้าไทยด้วยการเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ใช้บรรจุพวงมาลัยผ้าไทยให้มีความสวยงามที่ช่วยยกระดับให้ของขวัญมีความพรีเมี่ยมสูงสุด ด้วยฝากล่องใสที่สามารถมองเห็นของขวัญด้านในและการ์ดของขวัญเพื่อใช้เขียนข้อความที่แสดงถึงมิตรภาพให้บันทึกความสัมพันธ์อันดีตลอดไปได้


สนใจผ้าพันคอผ้าคลุมไหล่ มาลัยผ้า มาลัยไทยๆ แบรนด์ ณราดา NaradaAsia  

บริษัท ณราดา เอเซีย จำกัด
Tel : 099-245-9289
Facebook : Naradaasia
Instagram : naradaasia
 
 
Line : @naradaasia


 สัมผัสความหรูหราอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน   กับคอลเลกชันผ้าพันคอและผ้าคลุมไหล่อันประณีตของ
ณราดา NaradaAsia   เลือกซื้อตอนนี้เพื่อยกระดับตู้เสื้อผ้าของคุณหรือมอบเป็นของขวัญชิ้นพิเศษ


ณราดา NaradaAsia

ร้านผ้าพันคอ   ผ้าคลุมไหล่   มาลัยผ้าพันคอ   ผ้าพันคอแคชเมียร์ 

ผ้าพันคอ ของขวัญ ดีไซน์เก๋ คุณภาพพรีเมี่ยม เป็นของฝากเพื่อนต่างชาติ  ของขวัญให้ผู้ใหญ่  ของที่ระลึกไทย 
ของขวัญสำหรับทุก ๆ โอกาสพิเศษ ที่มีเพียงผืนเดียวในโลก


บริษัท ณราดา เอเซีย จำกัด

318 ถนนพาหุรัด วังบูรพาภิรมย์ พระนคร กทม 10200

Copyright ® 2017 NaradaAsia.com